Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Da nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào an toàn?

Khi lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm, ta cần chú trọng những loại có thành phần được chiết ra hoàn toàn từ tự nhiên như: chè xanh, lô hội, bùn khoáng.. dịu nhẹ và giúp giảm kích ứng, làm sạch da hiệu quả

1. Làn da nhạy cảm nên chọn sữa rửa mặt có ghi “Sensitive“

Đúng như tên gọi, da nhạy cảm là loại da khó chiều nhất, thường bị kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn, ngứa rát khi sử dụng mỹ phẩm, môi trường khắc nghiệt, thậm chí ngay cả chế độ ăn uống không phù hợp. Qua mắt thường chúng ta có thể quan sát được làn da nhạy cảm có bề mặt mỏng, rất yếu, sần sùi, lỗ chân lông to, vùng má lại có nhiều đường mao mạch.


Cũng giống như nhiều loại da khác, rửa mặt bằng sữa rửa mặt là một bước quan trọng, để loại bỏ hết tất cả bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn cho da sạch sẽ, thông thoáng. Từ đó, da khỏe mạnh hơn, phòng ngừa mụn và làm chậm dấu hiệu lão hóa.

Hiện nay, rất nhiều công ty mỹ phẩm dược phẩm đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều dòng sữa rửa mặt chuyên dành cho làn da nhạy cảm, do đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Dấu hiệu nhận biết các loại sản phẩm này là trên bao bì có để dòng chữ Sensitive Cleansing Foam – sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm.

2. Thành phần trong sữa rửa mặt cho da nhạy cảm có những loại nào?

Để đảm bảo rửa sạch da hiệu quả cao và an toàn, bạn cần tìm hiểu thật chi tiết, lựa chọn loại sữa rửa mặt chứa thành phần được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu thiên nhiên như: oải hương, cỏ roi ngựa, hoa hồng, chè xanh, lô hội, bùn khoáng hoặc muối biển, tinh dầu hoa cúc, nhài, gỗ đàn hương….

Hơn nữa, hãy chú trọng sản phẩm chứa panthenol, Allantion… bởi những chất này rất dịu nhẹ và giúp giảm kích ứng, dưỡng da khỏe mạnh hơn. Loại sữa rửa mặt dạng gel không tạo bọt cũng là sự lựa chọn tốt cho làn da của bạn để rửa sạch làn da một cách dịu nhẹ, mà không xảy ra bất kỳ phản ứng phụ nào. Tuyệt đối không dung sản phẩm có chứa cồn hoặc nhiều bọt xà phòng bởi vì chúng sẽ làm cho da bạn bị tổn thương và nhạy cảm hơn trước.

Ngoài ra, khi chọn sữa rửa mặt bạn chỉ nên mua loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định, của nhãn hang uy tín. Không nên sử dụng những loại sữa rửa mặt bày bán tràn lan, hàng giả, hàng nhái và có chất lượng không đảm bảo.

Để việc rửa mặt có kết quả tốt nhất, dùng nước ấm 30-40 độ C là lý tưởng nhất vì làm lỗ chân lông và mạch máu giãn ra vừa phải; vừa lấy sạch bụi bẩn, lại làm cho các mao mạch ở trong trạng thái co giãn giữ được độ ẩm và da dẻ mềm mại. Nếu như bạn muốn làm mát da, sau khi rửa sạch mặt, bạn có thể rửa mặt lại với nước lạnh như vậy có lợi cho việc co giãn lỗ chân lông.
----------------------
Đọc thêm: bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm của bé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét