Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Chia sẻ mẹo chăm sóc da trẻ sơ sinh luôn mềm mại

Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh, thường xuyên mẫn cảm với môi trường bên ngoài, nhất là tiếp xúc với quần áo. Khi bị dị ứng, da bé sẽ ngứa ngáy, nổi vết sần. Để hạn chế trường hợp này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu những cách chăm sóc da trẻ sơ sinh luôn mềm mại sau đây để giữ an toàn cho da bé, ngừa các tác nhân có hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Trước khi kết luận loại bột giặt và nước xả thường dùng hàng ngày có phải là nguyên nhân làm cho bé ngứa ngáy, không thoải mái hay không, mẹ yêu có thể kiểm tra phản ứng trên da bé bằng các cách sau:



1/ Đem giặt một chiếc áo hoặc một chiếc quần của bé.

Khi giặt đồ, bạn đừng bỏ quá nhiều bột giặt, và chắc chắn rằng quần áo được giặt sạch hết xà bông. Ngâm quần áo với nước xả vải vừa để làm sạch hết bọt xà phòng vừa giúp quần áo thêm mềm mại, không khô ráp và gây khó chịu cho làn da nhạy cảm của bé.

2/ Đợi một vài ngày sau khi bé mặc chiếc áo đó để xem da bé có phản ứng với bột giặt và nước xả không vì đôi khi sẽ mất vài ngày thì da bé mới phản ứng. Nếu da bé không bị nổi đỏ, tiếp tục giặt số quần áo còn lại của bé.

Nếu bạn thấy da bé có phản ứng như nổi mẫn đỏ hoặc da bị khô bong từng lớp, hãy thử thay thế một loại bột giặt và nước xả khác. Tốt nhất, bạn nên dùng loại bột giặt và nước xả dành riêng cho làn da của trẻ nhỏ.

3/ Nếu chọn loại bột giặt dành riêng cho bé nhỏ nhưng không may quần áo bé bị những vết bẩn khó tẩy, bạn nên xử lý vết bẩn đó với bột giặt ngay khi bé vừa làm bẩn.

4/ Bên cạnh việc chọn loại bột giặt và nước xả riêng cho bé, một cách khác để giữ cho da bé sơ sinh luôn mềm mại là không nên tắm bé hàng ngày. Các bé nhỏ không cần tắm rửa nhiều vì bé vẫn chưa ra bên ngoài nên sẽ không tiếp xúc với bụi bẩn.

5/ Việc tắm cho con nhiều lần có thể làm giảm độ ẩm trên da, dẫn đến da bé hay bị khô. Thay vì đó, nên giữ vệ sinh vùng kín của bé luôn sạch sẽ và nên tắm bé hai hoặc ba lần một tuần.

6/ Sau đây là một vài cách chăm sóc da khác cho bé: để giữ độ ẩm cho da của bé sau mỗi lần tắm, xoa lên da bé một ít nước dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh. Đừng quên mát xa để những chất này thấm vào lỗ chân lông của bé. Thay vì tắm, mẹ có thể lau người cho bé bằng một cái khăn mềm và nước sạch.

Hy vọng rằng các kiến thức trên sẽ bổ ích cho các mẹ biết cách chăm sóc bé sơ sinh.  Hãy áp dụng những điều trên để đảm bảo bé nhà bạn sẽ có được một làn da mềm mại và quần áo luôn thơm tho, sạch sẽ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét