Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Một vài mẹo nhỏ trị hăm tã cho trẻ sơ sinh

Hăm tã là tình trạng khá phổ biến và dễ dàng nhận ra ở trẻ sơ sinh. Mới đầu trên da xuất hiện các mảng da màu hồng nhạt, các vết hăm sẽ có thể bị viêm nhiễm và gây cho bé thấy vô cùng khó chịu.

Hăm tã không là chứng bệnh nguy hại cho các bé, nhưng nó sẽ làm cho bé khó chịu và thậm chí sẽ làm bé bị đau rát. Khi con bạn đang mắc phải vấn đề này, chớ nên quá hoảng sợ bởi bạn có thể chữa trị dứt  điểm cho con mình tại nhà. Sau đây là một vài mẹo vặt trị hăm tã cho bé mà các mẹ có thể áp dụng.



1/ Dùng nước lá ổi để rửa vết hăm

Mẹ hãy dùng nước ổi hay lá ổi rửa sạch, nấu lấy nước và dùng nước này để rửa vết hăm cho bé.

2/ Sử dụng túi trà hoa cúc

Hoa cúc nổi tiếng với đặc tính xoa dịu và phục hồi vết thương vì vậy có không ít mẹ xem nó như một trong các biện pháp điều trị chứng hăm tã cho con mình. Để điều trị hăm tã bằng hoa cúc, bạn có thể ngâm một miếng vải muslin trong trà hoa cúc, sau đó lấy ra, vắt hơi khô nước rồi đắp lên vùng da bị hăm của bé trong vài phút.

3/ Cho bé “nude” 

Vì các loại bỉm tã là thủ phạm chính gây ra chứng hăm tã ở trẻ, nên cách tốt nhất để phòng ngừa tình trạng này là mẹ đừng mặc tã cho con bất cứ khi nào có thể, nhất là khi bé ở nhà. Bé sẽ được tận hưởng cảm giác thoáng mát và thoải mái khi không mặc tã. Bên cạnh đó, để xử lý khi bé tè dầm, bạn có thể đặt một tấm khăn mềm trên một tấm thảm/nệm cao su vừa vặn rồi lót cho bé trong lúc bé vui chơi mà không đeo tã.

4/ Thường xuyên lau rửa cho trẻ sơ sinh

Một trong số cách khắc phục hiện tượng hăm tã tái phát ở trẻ là luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé. Thường xuyên rửa ráy cho con bằng nước ấm pha với một ít thuốc tím là cách làm dịu dàng đối với làn da mẫn cảm. Thêm nữa, các mẹ cũng cần lau khô vùng mông của bé.

5/ Sử dụng kem chống hăm tã

Được các bác sĩ nhi khoa chứng nhận hiệu quả trong việc làm mềm da và điều trị hăm tã là lựa chọn đầu tiên cho bạn. Sau khi làm sạch chỗ bé bị hăm, bạn bôi một lớp mỏng kem lên vùng da này trước khi mặc tã cho bé. Để chữa trị bệnh tốt, mẹ nên để bé không mặc tã trong một vài giờ sau khi thoa kem.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ chữa chứng hăm tã ở bé mà các mẹ nên biết để biết chăm sóc trẻ sơ sinh nhà mình tốt hơn. Mong rằng các thông tin trên hữu ích với bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét