Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Chọn chất liệu cho quần áo của bé như nào mới tốt?

Vì làn da của trẻ thường rất nhạy cảm, hay bị tổn thương, ngứa ngáy nếu dùng các bộ quần áo làm từ loại vải kém chất chất lượng hay các loại bộ quần áo không thoải mái nên có thể nói việc lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh là một việc rất cần thiết. 

Mời bạn cùng tìm hiểu những loại chất liệu nên tránh khi lựa chọn quần áo cho trẻ dưới đây để biết thêm kinh nghiệm chăm sóc bé sơ sinh tốt nhất nhé!

1. Teflon
Teflon là loại chất liệu được sử dụng để quần áo ít bị nhăn và ít bám bẩn hơn. Cho nên, hầu hết các loại sản phẩm mà bạn đọc thấy ghi chú “không cần ủi”, tiếng Anh là “no ironing” trên nhãn quần áo đều có chứa Teflon. Bình thường Teflon không độc hại gì nhưng khi nó tiếp xúc hay ở trong môi trường quá nóng (chẳng hạn vô tình nó bị dính vào lửa), nó sẽ thải ra khí độc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, dị tật bẩm sinh và ung thư.



2. Ni-lon và polyester
Nylon và polyester thường được tạo ra với những chất phụ gia hóa dầu nên nó có thể phát ra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Đây là những chất có hại cho môi trường và chắc chắn rằng bạn không nên để trẻ tiếp xúc với cúng một cách thường xuyên rồi. Thậm chí khi ở nồng độ thấp, VOC có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng phổi, dị ứng và hen suyễn.

3. Rayon
Rayon được làm từ bột gỗ nên thoáng nghe qua, rất dễ lầm tưởng Rayon là một chất liệu lý tưởng nhờ vào nguồn gốc tự nhiên của nó. Trên thực tế, nguyên liệu đều đã được xử lý hóa học trước khi sử dụng và điều này sẽ làm nó tiềm ẩn nguy hiểm cho làn da mỏng manh, nhạy cảm của em bé. Đặc biệt, carbon disulfua (CS2) là một trong những hóa chất được dùng để xử lý bột gỗ và nó có thể gây ra buồn nôn, nhức đầu, ói mửa, tức ngực và đau cơ.

4. Chất làm chậm/chống cháy
Phần lớn quần áo và vải đều được xử lý bằng hóa chất để làm cho chúng chậm / không bị cháy, chẳng hạn như bộ đồ ngủ và chăn đắp của trẻ em. Các loại chất hóa học này này có thể thải ra khí formaldehyde (HCHO) không màu. Thậm chí chỉ với một lượng rất nhỏ thì loại hóa chất mang độc tính cao này cũng có thể làm hại đến làn da nhạy cảm của trẻ

5. Chất nhuộm nhân tạo
Trong quá trình nhuộm màu người ta sử dụng rất nhiều loại hóa chất độc hại. Crôm, đồng và kẽm đều là những nguyên tố kim loại nặng có chứa chất dẫn đến ung thư. Hơn nữa, thuốc nhuộm và các hóa chất khác dùng trong khâu hoàn thiện sản phẩm được sử dụng trong quần áo có thể làm cho má và tai bé bị đỏ, quầng mắt bị thâm, bé sẽ trở nên hiếu động thái quá. Thậm chí nó còn ảnh hưởng đến các vấn đề về hành vi hoặc việc học tập của bé.

Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích cho các mẹ. Với quần áo của bé, bạn nên lựa chọn loại vải cotton,mềm, mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Mặc dù vậy, những loại chất liệu này thường sẽ co lại sau lần giặt đầu tiên, vì thế tốt nhất mẹ nên chọn quần áo lớn hơn 1 size so với size thật của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét